Lượt xem: 2748
Công bố Quyết định thanh tra Dự án khu dân cư thương mại Lê Thìn
Chiều ngày 17/02/2020, tại Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố Quyết định số 13/QĐ-TTr ngày 11/02/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng về việc thanh tra trách nhiệm của các sở, ngành và địa phương về công tác quản lý nhà nước đối với Dự án khu dân cư Thương mại Lê Thìn trong việc chấp hành chính sách pháp luật về đất đai, nhà ở, quy hoạch, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Dự buổi công bố Quyết định có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng; về phía đại diện Sở Xây dựng, tỉnh Sóc Trăng có ông Mã Phương Khanh - Phó Giám đốc và Chánh Thanh tra sở; về phía đại diện Sở Tài nguyên và môi trường có ông Nguyễn Hùng Anh - Phó Giám đốc; đại diện UBND thành phố Sóc Trăng có ông Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch và đại diện Công ty TNHH Lê Thìn ông Ngô Quốc Thuận - Cán bộ kỹ thuật.
Ảnh: Quang cảnh buổi Công bố Quyết định
Theo Quyết định số 13/QĐ-TTr ngày 11/02/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của các sở, ngành và địa phương (UBND thành phố Sóc Trăng, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Lê Thìn, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan) về công tác quản lý nhà nước đối với Dự án khu dân cư Thương mại Lê Thìn trong việc chấp hành chính sách pháp luật về đất đai, nhà ở, quy hoạch, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Đoàn thanh tra gồm có 08 thành viên do ông Nguyễn Quốc Thống - Trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 2, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn. Thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định Thanh tra.
Tại buổi công bố Quyết định, đại diện UBND thành phố Sóc Trăng, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Lê Thìn thống nhất với Quyết định Thanh tra và cử đại diện đơn vị trực tiếp phối hợp làm việc với Đoàn thanh tra, đơn vị sẽ cung cấp hồ sơ khi đoàn thanh tra có yêu cầu.
Ông Lê Trọng Nguyên - Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thanh tra trách nhiệm của các sở ngành và địa phương về công tác quản lý nhà nước đối với Dự án Khu dân cư Thương mại Lê Thìn trong việc chấp hành chính sách pháp luật về đất đai, nhà ở, quy hoạch, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Thanh tra nhằm mục đích làm rõ những vấn đề về quản lý nhà nước đối với Dự án Khu dân cư Thương mại Lê Thìn trong việc chấp hành chính sách pháp luật về đất đai, nhà ở, quy hoạch, xây dựng và kinh doanh bất động sản, bên cạnh đó cũng kiến nghị chấn chỉnh những cơ chế chưa phù hợp, đồng thời cũng giúp các đơn vị phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế (nếu có) từ đó đơn vị có hướng chấn chỉnh hợp lý để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới. Do đó, đề nghị các đơn vị và các cá nhân có liên quan phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra trên cơ sở các quy định của pháp luật để đánh giá khách quan đúng với thực trạng thực hiện Dự án Khu dân cư Thương mại Lê Thìn. Về phía Đoàn thanh tra, đề nghị Trưởng đoàn và các thành viên Đoàn thanh tra theo Quyết định số 13/QĐ-TTr ngày 11/02/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng phải tuân thủ quy định pháp luật về thanh tra, các nội dung, những quy định trong Quyết định thanh tra và của pháp luật khác hiện hành. 
Cũng trong buổi công bố Quyết định thanh tra nói trên, ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Trưởng phòng thanh tra Phòng, chống tham nhũng; giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra đã công bố Quyết định số 14/QĐ-TTr ngày 11/02/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng về việc giám sát hoạt động của Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 13/QĐ-TTr ngày 11/02/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng. Tổ giám sát do ông Lâm Hoàng Thanh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng. Thời hạn giám sát được tính kể từ ngày công bố quyết định thanh tra đến thời điểm kết thúc việc thanh tra tại nơi được thanh tra./.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng
Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 1194
  • Trong tuần: 6 913
  • Tất cả: 598251
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả